แนวโน้มการทำตลาดธุรกิจเครือข่าย MLM

พบกันอีกครั้งกับ พี่แฟร้งค์...ช่วงนี้เป็นช่่วงเทศกาลสำคัญ ของไทย แต่รู้สึกว่าอากาศนอกจากจะร้อนมากแล้ว การเมืองภายในประเทศเราก็ ร้อนระอุไม่แพ้กัน เอาล่ะ เรามาเข้าเรื่องของเราดีกว่าครับ   ในวันนี้ ผมอยากจะถ่ายทอด มุมมอง ธุรกิจเครือข่าย ในยุคทศวรรตนี้ ว่า เป็นอย่างไรบ้าง


การทำตลาดแต่ละยุค ย่อมไม่เหมือนกัน ทั้งรูปแบบ บริษัท ผลิตภัณฑ์ แผนรายได้ และที่ขาดไม่ได้คือ รูปแบบพัฒนาการ ของการทำตลาดที่ มีแนวโน้มเปลี่ยนไป อดีต ถึงปัจจุบัน หลายค่าย หลายบริษัท ยังคงคอนเซ็ป การทำตลาด MLM แบบอนุรักษ์นิืยม ดังที่เราเคยได้ยินกรอกหูเรา บ่อยๆ ว่า “ผลิตภัณฑ์ ของเราขายตัวเองได้ ใช้ดีแล้วบอกต่อ” ให้แนะนำญาติ เพื่อน หรือ ลิสต์รายชื่อมาสัก 100-200 รายชื่อ ซึ่งอาจจะทำได้ดีในยุคต้นๆ

แต่ในปัจจุบัน โลกเปลี่ยนไป ประกอบกับค่านิยม และอคติ ของผู้คนธรรมดา ที่อยู่นอกธุรกิจเครือข่าย มักเข้าใจผิด และรู้สึกรังเกียจ เกิดการต่อต้านในใจ แถม ยังอาจทำให้ความสัมพันธ์อันดี ระหว่างเพื่อน ญาติ กลับเลวร้ายลง จนอาจพูดได้ว่า อุตสาห์คบกันมาตั้นนาน  กลับต้องมาเสียเพื่อน เอาได้ง่ายๆในระยะเวลาอันสั้น…


แนวโน้มปัจจุบัน ก็มีบางกลุ่มเริ่มประยุกต์การทำางาน ในวงกว้างมากขึ้น จะทำอย่างไรล่ะ เมื่อแนะนำธุรกิจ คนรู้จักยากขึ้นทุกที ด้วยเหตุผลที่กล่าวไปแล้ว  มีการเริ่มทำธุรกิจออนไลน์ นำมาใช้กับธุรกิจด้านเครือข่ายมากขึ้น แนวทางนี้ หลักการเริ่มต้นง่ายๆ เพื่อการแก้ปัญหารายชื่อ [Leads]

ซึ่งแน่นอน ย่อมเป็นคนที่เรา ไม่เคยรู้จักมาก่อน ขบวนการก็จะเริ่มจากมีรายชื่อ แล้วโทรติดตามคนเหล่านั้น [cold calling] แล้วท้ายที่สุด ก็นำไปสู่เป้าหมายสำคัญ คือการปิดการขายนั่นเอง นี่เป็นพัฒนาการช่วงต่อ ที่ทำให้เปิดโลกกว้างของกลุ่มผู้มุ่งหวังให้มีขอบเขตไม่จำกัด

แต่อย่างไรเสีย วิธีการนี้ ก็เริ่มมีปัญหา บางอย่าง ที่ทำให้คนหลายคนเดินไปไม่ถึงจุดหมาย เนื่องจาก อาจต้องใช้งบประมาณในการลงทุน ด้านสื่อค่อนข้างเยอะ ถ้าต้องการให้มีรายชื่อเข้ามามากพอ ผลลัพธ์ ก็คือหลายคน ไม่สามารถยืนระยะ  หรือแบกภาระค่าใช้จ่ายการลงทุนนี้ได้


เทรนด์ใหม่ล่าสุด..เริ่มมีการนำเอาวิธีการที่เรียกว่า การตลาดแบบดึงดูด [attraction marketing] มาใช้ การสร้างทราฟฟิก การตลาดแบบ e-commerce  e-marketing  และการใช้ email marketing  พร้อมระบบ การติดตามอัตโนมัติ [Autoresponder] มาใช้ วิธีการนี้ จะช่วยอย่างมากใน การตอบโจทย์แก้ปัญหา ด้านรายชื่อ {Leads] การสร้างความสัมพันธ์ส่วนตัว และการติดตามผู้มุ่งหวัง [prospects follow up]

ข้อสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม ของระบบนี้ ก็อาจกล่้าวได้ว่า การสร้างความสัมพันธ์ระยะยาว และการสร้างความน่าเชื่อถือ นั่นเอง.. (บางครั้งอาจถูกมองว่าเป็นการหลอกลวงได้) ถ้าใครทำส่วนนี้ได้ดีกว่า ก็จะสามารถรักษาองค์กรได้ในระยะยาว


อีกรูปแบบหนึ่งที่นิยมมากในการทำตลาด คือ ระบบ Social network ที่เรามักรู้จักกัน ทั่วๆไป เช่น hi5   my space   facebook twitter…ect. ถ้ารู้จักวิธีการ ทำที่ถูกต้องดีแล้ว คุณจะสามารถเปิดโลกกว้าง ไม่เพียงคุณรู้จักใครเท่านั้น  แต่ใครหลากหลาย อาชีพ หลายองค์กรธุรกิจ สามารถเชื่อมโยง ติดต่อรัับข้อมูล จากคุณได้อีกมากมายมหาศาลเลยทีเดียวครับ….


ระบบและวิธีต่างๆที่ได้กล่าวมานี้ ล้วนมีข้อดี และข้อด้อยในตัว ของมันเอง หากคุณเป็นผู้หนึ่ง ที่สนใจ และอยากคลายข้อสงสัย ในระบบวิธีการ ทำธุรกิจเครือข่าย ว่า ควรจะเริ่มทำอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ ได้

ก็ขอให้คุณ ติดตามตอนต่อไป ผมจะเปิดเผย บางอย่างที่ทำให้ผู้คนมากมาย ทำธุรกิจนี้ไม่สำเร็จ และวิธีแนวทางการทำงาน ทำอย่างไรจึงจะเข้าสู่ความสำเร็จได้จ่ริงๆ..


ปล.ท้ายสุดนี้ หวังว่าทุกท่านที่เข้ามาอ่านบทความ คงได้รับประโยชน์ ได้ความรู้มากขึ้น  สำหรับท่านที่มองหาแนวทาง และรักการเรียนรู้ ผมบอกได้เลยว่า คุณ..คือผู้ที่มี

คุณสมบัติของผู้นำข้อหนึ่งจริงๆนะ..(แฮะๆ..อมยิ้มแล้วสิ..) ครับ ผมพูดจากใจจริง เมื่อคุณอ่านมาถึงบรรทัดนี้ แสดงว่า คุณใฝ่รู้จริงๆ….


ขอให้สุขกาย สบายใจ…

เฉลิม  ฉันทศิริเวทย์ (พี่แฟร้งค์)
เขียนที่ บ้าน สวนหลวง ร.๙
วันนี้อากาศร้อนพอทนครับ…แล้วพบกันครับ..

7 ความเห็น (+add yours?)

  1. pnetwork
    เม.ย. 12, 2010 @ 15:44:28

    ขอต้อนรับทุกท่าน ที่เข้ามาเยี่ยมชมบล็อกนี้นะครับ มีอะไรจะแบ่งปัน หรือให้ผมแนะนำ ก็แสดงความคิดเห็นกันมาได้เลยครับ …
    “หญ้าจะสดงดงาม เพราะน้ำหยาด คนฉลาดล้ำลึก เพราะศึกษา หญ้าหยั่งราก หาน้ำ ช่ำชีวา คนต้องหาความรู้ เพื่อสู้กับงาน” ขอให้ทุกท่านโชคดี ในวันปีใหม่ไทยนี้นะครับ..

    เฉลิม (พี่แฟร้งค์)

    ตอบกลับ

  2. Trackback: 5สิ่งที่ขาดไม่ได้ในธุรกิจ MLM « MLM Network Square
  3. NIRamol
    มี.ค. 16, 2011 @ 20:19:55

    sawadee krub
    I live in Japan and working MLM .
    I interest about your System.
    Please send your Tel number
    looking for reply

    ตอบกลับ

  4. ธุรกิจงานขาย
    พ.ค. 13, 2011 @ 08:54:35

    ช่วยเปิดโลกทัศน์ได้เยอะเลยครับ

    ตอบกลับ

  5. beer
    ก.ย. 18, 2011 @ 00:01:26

    การที่พึงเริ่มทำธุรกิจเครือข่ายนั้น เราจะทำอย่างไรให้คนที่เราจะสปอนเซอร์จะมั่น
    เรา เพราะเรายังไม่มีรายได้ที่สูงมากนัก ช่วยแนะนำนักธุรกิจรุ่นเล็กด้วยนะค่ะ

    ตอบกลับ

    • Frank
      ก.ย. 20, 2011 @ 11:10:12

      สวัสดีครับ คุณสามารถศึกษาบล็อกใหม่ของผมได้ที่ http://mlmchalerm.com ครับ ขอตอบแบบย่อๆดังนี้ก่อนนะครับ
      1/.คุณจำเป็นต้องแสดงภาวะเป็นผู้นำก่อน เพื่อให้ผู้คนเชื่อมั่นคุณ
      2/.ต้องมี 4 เชื่อ คือ บริษัท ผลิตภัณฑ์ แผนรายได้ และที่สำคัญ ตัวเอง…ถ้าหากคุณไม่มีความเชื่อมั่นที่มากพอใน4อย่างนี้ การแสดงออกของคุณจะบ่งบอกให้ผู้มุ่งหวังสัมผัสได้ว่าคุณไม่ใช่ ผู่ที่เขาควรไว้วางใจ หรือเกิดความเชื่อมั่นในตัวคุณได้ครับ//// ….หวังว่าคงเป็นประโยชน์นะครับ หรือ ลงทะเบียนในล็อกที่ผมแจ้งเพื่อรับข้อมูลแนวคิดธุรกิจฟรีครับ/แฟร้งค์

      ตอบกลับ

ใส่ความเห็น

Hi..My friends..

Learning about MLM. มารู้จักธุรกิจเครือข่ายกัน แง่คิด แนวทางสู่ความสำเร็จ รู้แล้วเลิกล้มเหลวกันเสียที..

click here>>

http://bit.ly/amsBDF
<

ธุรกิจเครือข่าย,งานออนไลน์,ธุรกิจขายตรง,การตลาดแบบดึงดูด,ขายตรง,ธุรกิจฟรานไชส์,Social network,MLM,Attractive marketing,Direct sale,ระบบ autoresponder,ธุรกิจออนไลน์,ธุรกิจทำที่บ้าน,งานทำที่บ้าน,บล๋อกขายตรง

Attraction Marketing Auto Leads Generation cash flow face book facebook hi5 Local company MLM Network Marketing Old business Passive income Social Network twitter กระแสเงินสด กลยุทธ์การทำงาน การตลาดแบบดึงดูด การตลาดแบบเครือข่าย การตลาดแบบเครือข่ายคืออะไร? การักษายอดธุรกิจ งานออนไลน์ ทำงาน ที่ปรึกษาทางธุรกิจ ธุรกิจ MLM ธุรกิจขายตรง ธุรกิจเครือข่าย บริษัทขายตรง ระบบ autoresponder ระบบการสร้างรายชื่ออัตโนมัติ ระบบเครือข่าย วิธีการทำธุรกิจเครือข่าย วิธีทำงานแบบดึงดูด วิธีทำธุรกิจ วิธีทำธุรกิจเครือข่าย สร้างรายได้ หัวใจนักธุรกิจเครือข่าย เว็ป บล็อก แนวโน้มการทำธุรกิจเครือข่าย MLM โรงเรียนสอนทำธุรกิจ โรเบิร์ต คิโยซากิ ไม่ต้องขาย ไม่ต้องรักษายอด