การตลาดแบบเครือข่ายคืออะไร?

หลายท่าน อาจเคยได้ยินหรือรู้จักคำว่า ธุรกิจเครือข่าย มาบ้างแล้ว แต่ก็มี  จำนวนไม่น้อยทีเดียวที่ยังสงสัย ว่าความหมายที่แท้จริงของมันคืออะไรแน่ วันนี้ผมขอแนะนำคำจำกัดความและความหมายที่แท้ เพื่อคุณจะได้ทราบและแยกแยะได้ว่ามีความแตกต่างกับธุรกิจอื่นๆอย่างไร

การตลาดแบบเครือข่าย (Network Marketing) เป็นวิธีการนำสินค้าไปสู่ผู้บริโภคที่เติบโตเร็วที่สุด แต่แท้ที่จริงแล้ว จะมีวิธีพื้นฐานแค่ สามวิธีในการเคลื่อนไหวผลิตภัณฑ์ นั่นคือ::


1.การขายปลีก ซึ่งทุกๆท่านคงจะรู้จักเป็นอย่างดีอยู่แล้ว
2.การขายตรง พอจะยกตัวอย่าง ได้แก่ การขายประกัน เครื่องครัว สารานุกรม สาวมีสทีน สาวเอวอน ปาร์ตี้ทัพเปอร์แวร์ที่บ้าน ฯลฯ เหล่านี้เรียกว่าการขายตรง
3.การตลาดแบบเครือข่าย
คือการสร้างองค์กรเครือข่ายสมาชิก ซึ่งมักถูก นำไปใช้และสับสนกันกับการขายตรงอยู่เสมอ



ดังนั้น ธุรกิจเครือข่าย ก็เป็นการตลาดแบบเครือข่าย  อย่างหนึ่งนั่นเอง  เพียงอาจมีรายละเอียดแตกต่างกันไป    ตามระบบของแต่ละธุรกิจนั้นๆ ถ้าคุณ ได้ศึกษาอย่างถ่องแท้แล้ว   จะทราบว่า  แท้จริงแล้ว  ธุรกิจเครือข่าย  หรือการทำ  ตลาดแบบเครือข่ายนั้น  มีเสน่ห์   มากกว่า    การตลาดแบบใดใด ทั้งสิ้น…..

ธุรกิจเครือข่าย จึงเป็น ที่พึ่ง ที่หวังของใครหลายๆคน ด้วยคิดว่าสักวัน จะไปให้ถึงจุดหมายนั้นได้..ถ้าได้ศึกษาอย่างเข้าใจดีแล้ว จะทราบว่า มีบางสิ่งที่ ธุรกิจอื่นๆ ไม่สามารถทำได้ นั่นก็คือเวลา เหตุใด ผมถึงบอกว่าเวลา คือสิ่งที่แตกต่างกับธุรกิจอื่น เพราะว่า ธุรกิจนี้เป็นธุรกิจเดียวที่ สามารถย่นย่อเวลาการทำงาน ของคุณได้ หรือแม้แต่จะเรียกว่า เป็นการเพิ่มชั่วโมงการทำงานให้แก่คุณนั่นเอง จะดีแค่ไหน ถ้าหากคุณมีเวลาทำงานมากกว่า  8 ขั่วโมง/วัน  (เวลาปกติคนทำงานประจำ)  สมมุติคุณสร้างองค์กรสัก100คน ได้สำเร็จ นั่นหมายถึง ทรัพย์สมบัติ   จำนวนมหาศาลทีเดียว ผมอาจเปรียบเทียบง่ายๆ เพื่อความเข้าใจนะครับ  ถ้าหากว่าเราให้ทีมงานสมาชิกทำสักวันละ3ชั่วโมง นั่นหมายถึง คุณจะได้ชั่วโมงทำงานเพิ่มจาก ทีมงานใต้องค์กรของคุณเอง ถึง 300 ชั่วโมงต่อวันเลยทีเดียว..โอ้วว..ทีนี้ผมคงไม่ต้องบรรยายนะครับ ว่าผลประโยชน์ ที่คุณควรได้รับ จะขนาดไหน (ลองเอาเงินเดือนคุณคูณเทียบกับ ชั่วโมงทำงานดูครับ)*


ปล.ถ้าคุณรู้สึกว่าท้อแท้ อยากจะเลิกทำธุรกิจนี้ ผมหวังว่าคุณอาจ  มีไอเดียดีดี  หลังจากคุณได้อ่าน บทความนี้  ผมขอเป็นกำลังใจ  ให้ทุกท่านต่อสู้และ  ผ่านอุปสรรค จนสำเร็จสมหวังนะครับ

เฉลิม ฉันทศิริเวทย์(พี่แฟร้งค์)

เขียนที่ บ้าน สวนหลวง ร.๙

ตอนค่ำๆ  ..แล้วพบกันใหม่..ครับ

2 ความเห็น (+add yours?)

  1. Trackback: 5สิ่งที่ขาดไม่ได้ในธุรกิจ MLM « MLM Network Square
  2. Yaya
    พ.ย. 07, 2012 @ 16:11:12

    ดีมั๊กๆค่ะ ให้ข้อคิดดีมากค่ะ

    ตอบกลับ

ใส่ความเห็น

Hi..My friends..

Learning about MLM. มารู้จักธุรกิจเครือข่ายกัน แง่คิด แนวทางสู่ความสำเร็จ รู้แล้วเลิกล้มเหลวกันเสียที..

click here>>

http://bit.ly/amsBDF
<

ธุรกิจเครือข่าย,งานออนไลน์,ธุรกิจขายตรง,การตลาดแบบดึงดูด,ขายตรง,ธุรกิจฟรานไชส์,Social network,MLM,Attractive marketing,Direct sale,ระบบ autoresponder,ธุรกิจออนไลน์,ธุรกิจทำที่บ้าน,งานทำที่บ้าน,บล๋อกขายตรง

Attraction Marketing Auto Leads Generation cash flow face book facebook hi5 Local company MLM Network Marketing Old business Passive income Social Network twitter กระแสเงินสด กลยุทธ์การทำงาน การตลาดแบบดึงดูด การตลาดแบบเครือข่าย การตลาดแบบเครือข่ายคืออะไร? การักษายอดธุรกิจ งานออนไลน์ ทำงาน ที่ปรึกษาทางธุรกิจ ธุรกิจ MLM ธุรกิจขายตรง ธุรกิจเครือข่าย บริษัทขายตรง ระบบ autoresponder ระบบการสร้างรายชื่ออัตโนมัติ ระบบเครือข่าย วิธีการทำธุรกิจเครือข่าย วิธีทำงานแบบดึงดูด วิธีทำธุรกิจ วิธีทำธุรกิจเครือข่าย สร้างรายได้ หัวใจนักธุรกิจเครือข่าย เว็ป บล็อก แนวโน้มการทำธุรกิจเครือข่าย MLM โรงเรียนสอนทำธุรกิจ โรเบิร์ต คิโยซากิ ไม่ต้องขาย ไม่ต้องรักษายอด